01
09

Cách chọn đồng phục bếp cho nhà hàng

Các loại áo bếp có màu sắc khá đa dạng, bắt kịp xu hướng; đồng thời với đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp cùng hệ thống nhà xưởng, máy móc hiện đại; Đồng phục Sơn Trịnh sẽ mang đến những bộ đồng phục áo bếp đẳng cấp nhất với giá thành hợp lý nhất.

Tầm quan trọng của đồng phục bếp cho nhà hàng

Một bộ đồng phục áo bếp thường gồm có nón bếp và áo bếp.

Nón bếp giúp đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong quá trình thực hiện món ăn. Khi nấu đôi khi tóc của đầu bếp sẽ rơi vào món ăn đó là 1 điều tối kỵ trong ẩm thực. Do đó các đầu bếp bắt buộc phải đội nón bếp để cuốn tóc thật gon gàng đảm bảo tóc không rơi khi đang làm việc. Áo bếp giúp làm cho bộ trang phục trở nên hoàn hảo, bắt mắt hơn.

Tuy nhiên Áo bếp không chỉ đơn thuần là một bộ trang phục có những công dụng như vậy, mà nó còn giúp phân biệt được vị trí của các nhân viên bếp. Ở bộ phận bếp cũng có cơ cấu tổ chức giống như bất cứ một đơn vị nào khác. Thông thường nón bếp và áo bếp của bếp trưởng, bếp phó và khác những thành viên khác sẽ khác nhau. Tùy vào màu sắc khi nhìn vào bạn sẽ biết được ai là người đứng đầu trong bếp.

Với một người đầu bếp thì áo bếp chính là đẳng cấp, đối với nhà hàng thì áo bếp chính là thương hiệu. Vì vậy bộ đồng phục áo bếp là một phần không thể thiếu đối với bất cứ một đầu bếp hay nhà hàng chuyên nghiệp nào.


Cách chọn đồng phục bếp cho nhà hàng


Các tiêu chí để chọn đồng phục bếp cho nhà hàng

– Thoải mái: Với đặc trưng nghề nghiệp công việc bếp núc đòi hỏi sự kiên trì, khéo léo và tỉ mỉ của người đầu bếp phải thực hiện rất nhiều giai đoạn để chuẩn bị cho ra mắt những “tuyệt phẩm” của mình chính. Vì vậy đồng phục bếp của người đầu bếp cần phải được thiết kế rộng rãi, thoáng mát để tạo sự thoải mái cho người đầu bếp “sáng tạo nghệ thuật”. Là những người đầu bếp chuyên nghiệp tại các nhà hàng sang trọng, chắc chắn bạn rất cần được trang bị đồng phục bếp dành riêng cho chính mình. Đồng phục đầu bếp với kiểu dáng hiện đại, độc đáo sẽ tạo cảm hứng cho người đầu bếp sáng tạo ra những món ăn ngon, hợp khẩu vị của thực khách.

– Về màu sắc: Hầu hết ở các nước Châu Á hay Châu Âu thì đồng phục bếp màu trắng được coi là màu truyền thống cho đồng phục bếp. Màu trắng được hiểu là màu của sự tinh khiết và sạch sẽ, đây là cũng chính là yếu tố quan trọng trong việc chế biến thức ăn. Vì thế việc nhân viên nhà bếp khoác trên mình những chiếc áo trắng sẽ giúp cho họ nhận thức được việc giữ vệ sinh sạch sẽ. Quần áo màu trắng sẽ không sạch nếu tay có vết dơ, vết bẩn. Khi chế biến thức ăn, vấn đề vệ sinh luôn luôn được đặt lên vị trí hàng đầu vì thế sự sạch sẽ trong trang phục cũng là một phần nào chứng minh cho khách hàng thấy sự sạch sẽ vệ sinh trong chính món ăn của họ mang lại.

– Về chất liệu: Chất liệu cotton l00% là loại chất lượng mà chúng tôi khuyên các nhà quản lý nên lựa chọn không chỉ riêng đối với những bộ đồng phục phục vụ ở khách sạn nhà hàng sử dụng thích hợp mà đối với đồng phục bếp hiện nay cũng loại chất liệu này cũng rất được ưa chuộng để sử dụng. Bởi lẽ đây là chất liệu có khả năng thấm mồ hôi và giảm nhiệt rất tốt, giặt rất nhanh khô và có độ bền cao luôn tạo được sự thoải mái cho người mặc. Vì môi trường làm việc trong nhà bếp khá là nóng bức cho nên việc sử dụng chất liệu vải cotton này để may đồng phục bếp là một sự lựa chọn tốt nhất hiện nay. Bên cạnh đó một số loại chất liệu như kate, kaki 100% cotton mà chúng ta cũng có thể sử dụng được vì ưu điểm chính của những chất liệu này đó là dễ giặt ủi và thấm mồ hôi rất tốt.

– Về kiểu dáng: Hiện nay đối với việc may đồng phục nhà hàng nói chung và việc may đồng phục bếp hay đồng phục áo bếp nói riêng thì sự đa dạng về kiểu dáng là rất nhiều, mỗi năm có hàng trăm thiết kế mới với nhiều kiểu dáng mới dành riêng cho ngành phục vụ nhà hàng để quý vị có thể lựa chọn. Nhưng những chiếc áo cổ trụ, tay dài, may viền và có hai hàng nút phía trước vẫn luôn là sự lựa chọn hàng đầu và phổ biến nhất. Tuy nhiên, trong một số nhà hàng khách sạn hiện nay, để tạo dấu ấn riêng, họ cũng đã tự thay đổi thiết kế trong đồng phục bếp. Cũng màu sắc chủ đạo là trắng, các nhà thiết kế phối hợp thêm một số màu sắc khác nhau như cam, xanh…Tay áo cũng được thiết kế ngắn hơn, tạo được sự thoải mái cho những người đầu bếp. Ngoài ra còn phối hợp thêm các phụ kiện khác như: nón, tạp dề…

– Đồng phục bếp trưởng: một vấn đề quan trọng trong việc lựa chọn đồng phục bếp đó chính là đồng phục bếp trưởng chuyên nghiệp, không riêng gì các bộ phận khác cũng có sự phân chia trong công việc như nhân viên phục vụ, nhân viên quản lý thì bộ phận nhà bếp cũng có sự phân chia đó chính là các vị trí bếp trưởng, bếp phụ cũng cần phải có những trang phục khác nhau. Và đặc biệt chúng ta cần quan tâm đến trang phục của người bếp trưởng hay còn được gọi là thương hiệu của người đầu bếp, nó giúp cho những người bếp trưởng của chúng ta nổi bật hơn trong sự đơn giản, hài hòa cùng với chất lượng và cũng là dấu ấn quan trọng trong lòng thực khách


Cách chọn đồng phục bếp cho nhà hàng


May đồng phục bếp ở đâu đẹp, chất lượng?

Hiểu rõ được tầm quan trọng của những bộ đồng phục bếp, mỗi người đầu bếp, mỗi nhà hàng nên lựa chọn cho mình những bộ đồng phục bếp tốt nhất để làm nên thương hiệu cho mình. Hãy để Đồng phục Sơn Trịnh được đồng hành cùng nhà hàng bạn nhé!

Các sản phẩm đồng phục bếp dành cho nhân viên bếp tại các quán ăn, nhà hàng, khách sạn được chúng tôi chú trọng về thiết kế, chất lượng, giá cả của sản phẩm. Với đặc trưng nghề nghiệp đòi hỏi sự tỉ mẩn, kiên nhẫn và khéo léo, người đầu bếp phải thực hiện rất nhiều công việc, chính vì thế mà trang phục của họ được chúng tôi thiết kế rộng rãi, thoáng mát và tạo được sự thoải mái nhất. Đối với nón bếp, khách hàng không phải lo lắng vì sản phẩm của chúng tôi luôn đạt tiêu chuẩn chất lượng hàng đầu Việt Nam.

Những sản phẩm áo bếp, đồng phục bếp tại gian hàng của chúng tôi luôn được lựa chọn kỹ càng từ những chất liệu vải cao cấp và phù hợp nhất, để mang lại sự thoải mái tối đa cho người sử dụng. Kiểu dáng cũng là yếu tố được quan tâm chúng tôi quan tâm để đem tới cho khách hàng những trang phục áo bếp độc đào và sang trọng.

Các loại áo bếp có màu sắc khá đa dạng và luôn được chúng tôi cập nhật thường xuyên về mẫu mã để bắt kịp xu hướng; đồng thời với đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp cùng hệ thống nhà xưởng, máy móc hiện đại; chúng tôi sẽ mang đến những bộ đồng phục áo bếp đẳng cấp nhất với giá thành hợp lý nhất.


Cách chọn đồng phục bếp cho nhà hàng


Điện thoại: 0966 253 678 - 0944 253 678

Email: sontrinh@dongphucgiarest.com

Văn phòng: 320 TTH21, P.Tân Thới Hiệp, Q.12, TP.Hồ Chí Minh

Tags: đồng phục bếp đồng phục đầu bếp đồng phục bếp cho nhà hàng cách chọn đồng phục bếp cho nhà hàng cách chọn đồng phục đầu bếp đồng phục bếp chất lượng đồng phục bếp đẹp

Chia sẽ trên:

Bình luận