29
08

Làm sao biết đồng phục bảo hộ lao động chất lượng hay không?

Trang phục bảo hộ lao động phải bền, hỗ trợ cho người mặc dự phòng được các tai nạn hy hữu bên ngoài gây nên chức năng tới cơ thể. Vậy tiêu chuẩn nào để đo độ bền và sự chất lượng của đồng phục bảo hộ?

Đồng phục bảo hộ lao động là một loại trang phục giành riêng cho những người lao động đặc thù trong các lĩnh vực như hóa chất, xây dựng, cơ khí, hầm mỏ, vệ sinh môi trường, y tế… nhằm hạn chế những tác động bên ngoài, giảm tác dụng của các chất gây hại đối với công nhân và những người đang làm việc trong môi trường này. Do đó quần áo bảo hộ là phần tất yếu không thể thiếu đảm bảo quyền lợi cho người sử dụng và thế hiện sự chăm chút quan tâm của doanh nghiệp công ty đối với nhân viên của mình.

Những điều cần biết khi chọn quần áo bảo hộ lao động

Để có được những bộ đồng phục bảo hộ chất lượng đáp ứng hết những yêu cầu thực tế bạn nên tham khảo những điều cần biết khi chọn quần áo bảo hộ lao động dưới đây.

Trước tiên, hãy tham khảo ý kiến của các nhân viên - người trực tiếp mặc những bộ quần áo này, để lắng nghe và nắm bắt được nhu cầu mong muốn của nhân viên muốn có ở quần áo bảo hộ. Chỉ có họ mới biết được trang phục bảo hộ lao động cần có những gì và không cần gì trên quần áo để vừa tiện dụng mà đảm bảo an toàn theo tính chất công việc của họ.

Mỗi công việc khác nhau có yêu cầu về quần áo khác nhau. Bạn nên chú ý ghi chép, hệ thống lại những đặc điểm cần lưu ý để chọn đồng phục cho phù hợp với từng vị trí công việc. Bên cạnh đó, yếu tố về thời tiết, theo mùa cũng nên được chú trọng để có hoạch định đồng phục thích hợp ứng với từng kiểu thời tiết khí hậu vùng miền.

Một điểm quan trọng cần lưu ý là, kiểu dáng và màu sắc của bộ đồng phục bảo hộ. Màu sắc tươi sáng có thể là một sự lựa chọn mang đến sự nổi bật. Song bạn nên xét đến môi trường làm việc và màu sắc logo thương hiệu mà có sự lựa chọn phù hợp. Về kiểu dáng, đây chính là lúc bạn sử dụng những thông tin, dữ kiện ở bước đầu tiên. Bám sát mong muốn của nhân viên, tính chất công việc của họ mà đề xuất mẫu thiết kế quần áo bảo hộ thích hợp, tiện dụng cho từng vị trí, làm sao để bộ đồng phục giúp cho người mặc cảm thấy thoải mái nhất và hỗ trợ đắc lực về mặc an toàn cũng như thuận tiện trong quá trình lao động cho người sử dụng. Thiết kế nên đơn giản, hạn chế tối đa cách điệu rườm rà đính kèm quá nhiều phụ kiện gây vướng víu.

Chọn chất liệu cho quần áo bảo hộ, thường là vải kaki Nam Định, kaki Thành Công, kaki băng zin… có độ bền cao, được sử dụng cho công nhân trong các ngành công nghiệp, nông nghiệp và xây dựng. Đây là loại vải dầy dặn, độ bền cao nhưng vẫn thoáng mát đảm bảo cho người lao động khi sử dụng cảm thấy dễ chịu và thuận tiện trong khi làm việc.

Chất lượng đồng phục bảo hộ lao động luôn phải được đảm bảo tuyệt đối. Bạn nên cân nhắc xem xét về lợi ích của việc đặt may quần áo bảo hộ cao cấp cho công nhân. Với bộ đồng phục bảo hộ cao cấp độ bền bỉ sẽ rất cao từ chất liệu vải đến chất lượng kỹ thuật may đẹp, chắc chắn. Những yếu tố cơ bản này giúp cho quần áo phát huy hết tác dụng bảo vệ an toàn tuyệt đối cho người mặc làm việc trong môi trường khắc nghiệt nhất. Bên cạnh đó, đồng phục bảo hộ chất lượng còn tiết kiệm chi phí thay mới đồng phục nhiều lần.


Làm sao biết đồng phục bảo hộ lao động chất lượng hay không?


Ngoài ra, bạn cũng không nên quên rằng đồng phục bảo hộ lao động không chỉ đáp ứng tính tiện dụng, an toàn trong công việc mà cũng như bao đồng phục khác góp phần làm gia tăng giá trị thương hiệu của công ty bạn. Hình ảnh đồng phục bảo hộ luôn tạo được ấn tượng với tất cả mọi người khi họ nhìn thấy và dễ dàng nhớ đến. Đây là cơ hội để quảng bá hình ảnh chuyên nghiệp của công ty bạn. Do đó nên đưa các đặc điểm về logo thương hiệu vào quần áo bảo hộ một cách tinh tế và thẩm mĩ nhất.

Hãy cùng Đồng Phục Sơn Trịnh tìm hiểu từng tiêu chuẩn nhé!

Đồng phục bảo hộ chất lượng phải chọn đúng loại vải

Việc lựa chọn các loại vải đúng tiêu chuẩn để may đồng phục bảo hộ đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc giúp người lao động có thể dễ dàng vận động, di chuyển. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại vải khác nhau, sử dụng trong may đồng phục bảo hộ lao động. Tuy nhiên, có 3 loại được sử dụng nhiều nhất là:

  • Vải kaki bằng zin
  • Vải cotton
  • Vải bay

Với tính mềm, vải có độ bền màu cao, chất liệu dày để người lao động có thể dễ dàng di chuyển, hoạt động trong quá trình làm việc. Các loại vải này còn giúp người lao động tránh được nhiều điều kiện thời tiết khắc nghiệp khi phải làm việc ngoài trời.


Làm sao biết đồng phục bảo hộ lao động chất lượng hay không?


Đồng phục bảo hộ chất lượng phải sử dụng màu sắc phù hợp

Khi lựa chọn đồng phục bảo hộ, màu sắc có ảnh hưởng rất nhiều đến sự an toàn của người lao động trong quá trình làm việc như:

  • Phát tín hiệu khi làm việc trong đêm tối
  • Tránh sự va chạm của các phương tiện di chuyển khi đi trên đường
  • Tạo sự nhận biết về thương hiệu

Theo đó, việc lựa chọn các màu sắc tươi sáng như màu cam, màu xanh được đa số các doanh nghiệp đặt lên hàng đầu. Không chỉ vì tạo ra điểm nổi bật, nhằm tạo sự nhận biết về thương hiệu mà màu sắc của đồng phục bảo hộ còn giúp bảo vệ người lao động.

Đặc biệt là khi làm việc trong điều kiện thiếu ánh sáng hoặc trực đêm, màu sáng của bộ áo quần như màu cam, đỏ, xanh sẽ giúp người lao động tránh được các tai nạn có thể xảy ra khi đang làm việc.

Đồng phục bảo hộ chất lượng phải bảo vệ các phần dễ bị tổn thương khi làm việc

Đa phần đồng phục bảo hộ thường được đánh giá cao về chất lượng cũng như màu sắc. Tuy nhiên, các chi tiết nhỏ như phần khuỷu tay, đầu gối, ngực là một trong những bộ phận rất dễ bị tổn thương khi làm việc do và chạm mà gặp phải.

Vì vậy, các mẫu đồng phục bảo hộ lao động thường có những chi tiết nhỏ như may chồng bổ sung các phần túi quần hay túi áo, nhằm mục đích giảm sát thương cho người lao động.

Không chỉ có tác dụng làm đẹp cho bộ đồng phục bảo hộ mà còn tạo ra độ an toàn cao cho người lao động. Do đó, khi chọn may đồng phục bảo hộ lao động cũng nên lưu ý điều này.


Làm sao biết đồng phục bảo hộ lao động chất lượng hay không?


Đồng phục bảo hộ chất lượng nên có phụ kiện đi kèm phù hợp

Hiểu được nhu cầu cần được bảo vệ của người lao động, hiện nay có rất nhiều công ty may đồng phục thiết kế như công ty Sơn Trịnhbổ sung thêm thêm nhiều phụ kiện đi kèm cho đồng phục bảo hộ như: ủng, nón bảo hộ, kín mắt, găng tay nhằm mục đích giúp người lao động bảo vệ an toàn cho mình khi làm việc.

Đây là những yêu cầu hết sức cần thiết mà người lao động không nên bỏ qua khi làm việc. Chỉ với một đôi găng tay hay chiếc nón bảo vệ chất lượng sẽ có tác dụng rất lớn trong việc bảo vệ tính mạng cho người sử dụng.

Đồng phục bảo hộ chất lượng phải phù hợp với từng công việc

Tùy vào tính chất của từng công việc mà đồng phục bảo hộ có thể sẽ được thiết kế khác nhau như đồng phục bảo hộ chống bụi bặm nhiều, tránh  khí thải độc hại,…

Hiểu rõ về công việc mà mình sẽ làm để đặt ra yêu cầu đặt may đồng phục như thế nào để đạt chuẩn chất lượng cũng là điều không thể thiếu.

Trên đây chỉ là một vài tiêu chí nhỏ để bạn có thể lựa chọn đồng phục bảo hộ cho doanh nghiệp của mình. Ngoài ra, còn có rất nhiều yếu tố khác ảnh hưởng đến việc việc mang lại sự an toàn cho người lao động. Vì vậy, việc đặt ra nhiều tiêu chí đánh giá khách quan sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí lớn đồng thời sở hữu những bộ đồng phục bảo hộ lao động đúng chất lượng.

May với nhiều thiết kế khác nhau, mẫu mã thích hợp, có độ bền cao và thích hợp sử dụng làm việc trong thời gian dài dưới điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Đồng thời bổ sung thêm những tính năng khác như : tính thấm mồ hôi, thoáng mát là một trong những công ty được rất nhiều doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận như Bình Dương, Bình Phước, Long An,... tin tưởng lựa chọn.


Làm sao biết đồng phục bảo hộ lao động chất lượng hay không?


Nếu có nhu cầu cần thiết trong việc may đồng phục bảo hộ lao động thì đừng quên liên hệ  ngay cho Sơn Trịnh để được đo đạc lấy mẫu, tư vấn nhiệt tình nhé!

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn báo giá tốt nhất.

Hotline: 0966 253 678 - 0944 253 678

Email: sontrinh@dongphucgiarest.com

Văn phòng: 320 TTH21, P.Tân Thới Hiệp, Q.12, TP.Hồ Chí Minh

Tags: quần áo bảo hộ cho kỹ sư đồng phục bảo hộ lao động may đồng phục bảo hộ đồng phục bảo hộ đồng phục bảo hộ lao động kaki may đồng phục bảo hộ lao động đồng phục bảo hộ lao động chất lượng tốt dong phuc bao ho lao dong

Chia sẽ trên:

Bình luận