16
06

Nên Lựa Chọn Loại Vải Nào Để May Áo Trong Mùa Hè?

Với ánh nắng rực rỡ của mùa hè, đem lại cảm giác tươi mới, hứng khỏi trong công việc và nghỉ ngơi. Tuy nhiên, đây cũng là lúc mà cái nắng oi bức, khó chịu làm cho các công nhân cảm thấy bối rồi khi đến xưởng làm.

Tiêu chí lựa chọn chất liệu vải phù hợp vào mùa hè:

Khi mùa hè quá oi bức sẽ khiến con người trở nên khó chịu, đặc biệt là những lúc đợt nắng nóng kéo lên đến đỉnh điểm thì cảm giác đúng là không còn từ nào để diển tả được. Nếu khoác lên mình những bộ đồng phục không thích hợp có thể làm ảnh hưởng không tốt đối với người lao động, làm ảnh hưởng đến năng suất làm việc. Vào những lúc như vậy thì bài toán dành cho các chủ doanh nghiệp là nên chọn và sử dụng loại vải nào sử dụng phù hợp với mùa hè oi bức này. Sơn Trịnh sẽ đưa ra những tiêu chí cơ bản, giúp bạn có được sự lựa chọn tốt nhất:

Thành phần sợi tự nhiên trong vải:

Để có được cảm giác thoải mái khi làm việc, giúp người mặc cảm thấy thoáng mát khi phải làm việc với thời tiết nắng nóng thì chất liệu vải phải thấm hút mồ hôi tốt và có độ co giãn 4 chiều. Do đó, tiếu chí đầu tiên được lựa chọn đó là thành phần sợi tự nhiên trong vải phải nhiều, chiếm đa số trong thành phần cấu tạo nên vải. Sợi tự nhiên có bản chất là luôn mang lại cảm giác khô ráo, không bí bách, thấm hút mồ hôi rất tốt. Vì vậy khi sử dụng loại vải có thành phần sợi tự nhiên càng nhiều thì sẽ càng mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu dù cho là thời tiết nóng bức.

Nên Lựa Chọn Loại Vải Nào Để May Áo Trong Mùa Hè?

Vì chất lượng tốt như vậy nên giá thành có thể nói là khá cao hoặc là đặc biệt cao so với loại vải bản đầu mà bạn nhắm đến. Nên bản hãy dựa vào tính chất công việc và ngân sách công ty để lựa chọn lượng thành phần sợi tự nhiên cho phù.

Lựa chọn màu sắc sáng, đơn giản:

Khi làm việc với thời tiết quá nóng, màu sắc đồng phục cũng là một chi tiết khá quan trọng cần được nhắc đến. Sẽ có một số màu vừa gây bí, nóng nực lại còn hấp thụ nhiệt thì chúng ta nên tránh xa một chút, vì nó hoàn toàn không hợp với nhân viên làm việc ngoài trời. Có thể kể đến một số màu như: Màu đen, màu đỏ đô, màu đỏ cam, màu xanh đen,… Mà, chúng ta nên hướng đến những màu trung tính như: Màu trắng gạo, màu xanh da, màu xám nhạt,…. Hay với các đơn vị chủ yếu là hoạt động ở văn phòng thì bạn hoàn toàn chủ động hơn trong việc chọn màu hợp lý. Ngoài ra, họa tiết in thêu cũng cần được chú với đồng phục làm việc ngoài trời vì nếu quá nhiều màu sẽ làm lóe mắt những người xung quanh.

Nên Lựa Chọn Loại Vải Nào Để May Áo Trong Mùa Hè?

Một số loại vải phù hợp với màu hè nóng bức như:

Hiện nay, thị trường may mặc cung cấp rất nhiều loại vải khác nhau mà bạn có thể lựa chọn để may đồng phục mùa hè cho công ty mình. Mỗi loại vải đều có ưu và nhược điểm nhất định, bạn có thể dựa vào tính chất công việc cũng như khả năng tài chính mà lựa chọn loại vải phù hợp. Sau đây là những loại vải thích hợp để may đồng phục mùa hè, bạn có thể tham khảo:

Nên Lựa Chọn Loại Vải Nào Để May Áo Trong Mùa Hè?

Vải cotton:

Vải cotton là loại vải được dệt từ nguyên liệu thiên nhiên, bông chiếm thành phần chủ yếu. Do đó vải cotton thường đem lại cảm giác thoáng mát cho người mặc và thấm hút mồ hôi vô cùng tốt. Tuy nhiên loại vải này lại khá cứng, không cho cảm giác mềm mại, đặc biệt là loại 100% cotton. Hơn nữa do làm hoàn toàn từ thiên nhiên nên giá thành thường cao hơn so với các loại vải khác. Nếu bạn lựa chọn loại vải 100% cotton thì chủ yếu dành cho đồng phục mùa hè nam giới do tính chất cứng.

Có 3 loại cơ bản là: Thun cotton 35/65% cotton (Trong đó có 35% là cotton và 65% Là PE), Vải thun 65/35% cotton (Trong đó 65% là cotton) và cuối cùng là loại 100% cotton. Mức giá sẽ được gia tăng theo % cotton của vải.

Vải lacoste:

Thực tế vải lacoste cũng từ sợi bông cotton như vải cotton, tuy nhiên được dệt với hình thoi hai lớp nên nhìn mắt sợi vải sẽ to hơn vải cotton thông thường. Tuy nhiên độ thoáng khí của loại vải này thì không bằng cotton. Nhưng, lacoste lại có nhiều ưu điểm hơn cotton như thấm hút mồ hôi tốt hơn, bay hơi nhanh chóng, chất dày dặn hơn, co giãn tốt hơn, độ bền cao. Chính vì thế giá thành của loại vải này thường cao. Do đó, để thích hợp với việc sản xuất và may mặc đại trà thì cũng được pha chế với sợi khác để giá thành thấp hơn, chất vải mềm mại hơn. Dùng vải lacoste để may đồng phục sẽ tạo một đẳng cấp sang trọng và lịch lãm, thích hợp với mùa hè nóng nực.

Tags: vải may đồng phục may đồng phục giá rẻ công ty may đồng phục may đồng phục quận 12 đồng phục chất lượng may áo phông

Chia sẽ trên:

Bình luận