13
05

Cách chọn vải in áo đồng phục thoáng mát, bền đẹp (Phần 2)

Nếu bạn thực sự muốn có một chiếc áo thun thì bạn phải tìm được chất liệu vải tốt. Vì thế việc hiểu tính chất của những loại vải khác nhau sẽ giúp bạn có được chiếc áo đẹp hoàn hảo cho áo đồng phục, áo quảng cáo, áo sự kiện, áo nhóm, áo lớp…

Một chiếc áo đồng phục lớp đẹp, chất lượng phải đảm bảo các yếu tố về kiểu dáng áo, màu sắc, họa tiết in trên áo đồng phục và đặc biệt là chất liệu vải may áo.

Đối với áo thun đồng phục thì chất vải là yếu tố cực kì quan trọng. Một chiếc áo thun đồng phục cần phải đảm bảo độ thấm hút và thoát mồ hôi tốt, khả năng co dãn tốt, vải mịn thông thoáng không gây cảm giác khô cứng. Đặc biệt, với những người thường xuyên phải tiếp khách hàng thì yếu tố sang trọng, lịch sự và sáng sủa cũng là điều mà chất vải cũng như kiểu dáng áo cần đáp ứng được.


Cách chọn vải in áo đồng phục thoáng mát, bền đẹp (Phần 2)



Cách chọn vải in áo đồng phục thoáng mát, bền đẹp.


Thông thường, một lớp học hay một công ty, doanh nghiệp, hội nhóm khi bàn tới việc đặt áo đồng phục thì đều quan tâm đến màu sắc áo, logo in trên áo, hoạ tiết và slogan của áo mà ít ai quan tâm đến chất vải. Thế nhưng, nếu xét về lâu về dài thì chất vải nên là yếu tố cần được quan tâm và đưa ra đánh giá, bàn luận đầu tiên.


Cách chọn vải in áo đồng phục thoáng mát, bền đẹp (Phần 2)



Nếu xét về tỉ lệ cotton trong vải chúng ta có thể so sánh 5 loại vải may áo thun đồng phục bên dưới:


  • May áo thun đồng phục bằng thun cotton 100%

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại chất liệu áo thun. Loại được ưa thích nhất là áo thun cotton 100%. Loại này được tạo thành bởi các sợi bông được se lại và dệt thành vải. Vì hoàn toàn là sợi bông nên loại vải này hút mồ hôi rất tốt, mặc mát và mềm mại.


Cách chọn vải in áo đồng phục thoáng mát, bền đẹp (Phần 2)



  • May áo thun đồng phục bằng thun cotton 65/35

Loại thứ hai là áo thun cotton 65/35. Loại này là vải thun được dệt với 65% là sợi bông. Thành phần còn lại là sợi polyester và một số loại sợi khác như sợi làm mát, sợi chống nhăn… Chất liệu vải này khi may thành áo thun cũng tạo cảm giác mát mẻ và khiến cho dáng áo đứng, đẹp. Đây là loại vải được sử dụng nhiều nhất hiện nay trên thị trường để may áo thun đồng phục cho nhân viên, áo thun đồng phục cho công nhân.


Cách chọn vải in áo đồng phục thoáng mát, bền đẹp (Phần 2)


  • May áo thun đồng phục bằng vải thun 35/65

Loại thứ ba là vải thun 35/65. Loại này tỉ lệ sợi bông chỉ còn 35%, thành phần còn lại gồm sợi polyester và sợi spandex, sợi làm mát, sợi chống nhăn… Loại này mặc nóng hơn 2 loại trên, tuy nhiên, giá thành lại rẻ hơn. Vải này thường được dùng để may các loại áo thun đồng phục cho công nhân, áo thun quảng cáo vì thường cần may số lượng nhiều để tiết kiệm chi phí, áo thun chạy bộ, áo thun quà tặng…


Cách chọn vải in áo đồng phục thoáng mát, bền đẹp (Phần 2)



  • May áo thun đồng phục bằng vải thun 13/87

Loại này thì tỉ lệ sợi bông là 13%. Giá của loại vải này cũng rẻ hơn các loại bên trên.


Cách chọn vải in áo đồng phục thoáng mát, bền đẹp (Phần 2)



  • May áo thun đồng phục bằng vải thun PE

Đây là loại vải hầu như không có sợi bông mà chỉ được tạo thành bởi sợi polyester. Loại này sờ vào sẽ không có cảm giác mềm, mịn và mát như loại có chứa sợi bông. Loại này được dùng khi khách hàng muốn tiết kiệm chi phí, áo chỉ dùng một hoặc vài lần như dùng cho cuộc chạy bộ marathon, dùng cho chiến dịch mùa hè xanh, dùng cho một đợt quảng cáo…


Cách chọn vải in áo đồng phục thoáng mát, bền đẹp (Phần 2)



Nếu xét về độ co giãn, thì cũng với các loại chất liệu vải ở trên, mỗi loại đều có thể chia ra thành 2 kiểu co giãn, là co giãn 2 chiều và co giãn 4 chiều. Thun co giãn 4 chiều sẽ có giá cao hơn loại co giãn 2 chiều.

Tóm lại, loại chất liệu phổ biến nhất được ưa dùng hiện nay là thun cá sấu cotton 65/35. Loại này có nhiều ưu điểm là mặc mát, giữ dáng áo đẹp, bền màu, giá phải chăng. Nếu sang hơn, các đơn vị có thể dùng loại thun cá sấu 4 chiều cotton 65/35. Loại này sẽ giúp co giãn nhiều hơn, tạo sự thoải mái trong vận động và làm việc. Giá này cao hơn loại co giãn 2 chiều khoảng từ 5-10.000 đồng/áo.

Nếu cần thêm thông tin về các chất liệu vải thun hoặc các thông tin khác liên quan đến xưởng may, mẫu mã, kiểu dáng áo thun cho phù hợp với mục đích sử dụng, chương trình, sự kiện, hãy gọi vào số điện thoại  0966 253 678 - 0944 253 678 để được tư vấn. Đồng phục Sơn Trịnh xin cam kết, chất lượng nào thì giá thành đó, quý khách sẽ không lo sợ hàng chất lượng thấp mà giá thành cao.


Tags: chất liệu vải in áo thun đồng phục in áo thun cotton 100% in áo thun cotton may áo đồng phục bằng cotton mau áo đồng phục giá rẻ

Chia sẽ trên:

Bình luận