04
04

Mẹo nhỏ khi giặt quần áo giúp quần áo được bền đẹp như mới

Quần áo giữ màu đẹp không những giúp bạn trông tự tin hơn mà còn tiết kiệm chi phí một cách tốt nhất. Mỗi loại chất liệu quần áo lại có một đặc tính khác nhau. Chính vì thế cần lưu ý đặc biệt khi giặt các trang phục, in áo đồng phục công ty này để có được

Cách giặt cà vạt

Những cà vạt bằng chất liệu tổng hợp thì có thể giặt bằng nước.Trước khi giặt, bạn hãy gắn cà vạt vào tấm bìa cứng giống hình chiếc cà vạt để khỏi bị biến dạng, sau đó phun nước lên cà vạt, dùng bàn chải chấm xà phòng tẩy rửa vết bẩn rồi lấy nước dội sạch.  Trước khi phơi, dùng miếng vải khô thấm hết nước trên cà vạt, sau đó để chỗ dâm hong khô. Khi nào khô hẳn mới lấy tấm bìa cứng ra.

Những cà vạt bằng chất liệu tơ tằm không được dùng nước giặt. Hãy lấy dầu bốc hơi cho vào lọ sạch rồi thả và vạt vào, đậy nắp lại rồi thỉnh thoảng lắc lắc lọ, khoảng 20 -30 phút sau, lấy cà vạt ra, hong khô chỗ râm mát.

Cách giặt các loại áo len sợi

Mẹo nhỏ khi giặt quần áo giúp quần áo được bền đẹp như mới

Tốt nhất bạn nên giặt bằng nước không có chất vôi, song thông thường nước máy hay nước giếng đều có nhiều chất vôi. Muốn thử vôi đọng lại trên đồ len, bạn hãy thêm vào nước xả cuối cùng một muỗng canh giấm cồn, không màu.

Cách giặt khăn quàng cổ

Để giữ cho khăn quàng cổ không bị bạc màu, sau khi giặt xong, hãy cho một ít giấm vào nước xả sau cùng. Sau đó, trải nó giữa hai tấm khăn lông  khô, ráo nước, đem phơi chỗ thoáng gió, mát.

Cách giặt áo len

Cách giặt làm áo len bị trẩy co bé

Áo len mặc lâu thường bị chẩy và nở nên rộng hơn, ảnh hưởng đến vẻ đẹp của áo. Để áo trở về hình dáng ban đầu, ta cho áo vào nước ở nhiệt độ 70 – 80 0C, không nên dùng nước nóng 40 – 50 0C, 1 đến 2 tiếng sau lấy áo ra phơi khô, như vậy tính co giãn sẽ được phục hồi trở lại.

Cách chống áo len bị co

Nếu muốn áo không bị co, bạn hãy dùng nước ấm ( không quá 30 0C) để giặt. Giặt nước cuối cùng, bạn pha một ít giấm sẽ giữ được độ đàn hồi và màu sáng vốn có của áo len, đồng thời có thể trung hoà lượng kiềm của xà phòng còn sót lại trên áo.

Cách giặt để giảm nhăn quần áo

Mẹo nhỏ khi giặt quần áo giúp quần áo được bền đẹp như mới

Quần áo tơ lụa hoặc ni lông bị nhàu, bạn có thể cho vào nước ấm ngâm một lúc, sau đó dùng sức kéo phẳng ra, các vết nhăn sẽ tự mất đi.

Cách giặt quần áo dạ (nỉ)

Nỉ là một loại chất liệu quần áo thường dùng trong mùa đông. Nó có tác dụng giữ ấm tốt. Trước hết, bạn hãy đem quần áo đập phủi qua một lượt, tiếp đó dùng một miếng vải sạch ướt phủ lên quần áo rồi dùng bàn là là một lượt, như vậy lớp bụi trên bề mặt sẽ bị hút vào vải.

Cách giặt áo da

Trước hết, bạn dùng nước ấm tẩy sạch các vết bẩn trên áo, sau đó dùng bàn chải tẩm nước xà phòng chải nhẹ, dùng tiếp nước lau sạch, rồi đem áo phơi vào nơi râm mát. Sau khi áo khô, bạn đánh một ít si lên đồ da là được. Nhưng cần chú ý, khi giặt áo da không được dùng xăng để giặt tẩy hay phơi áo dưới trời nắng hoặc dùng lửa để hong khô.

Cách giặt áo mưa

Áo mưa thường bị mốc trắng vào mùa hè. Dùng xà phòng chải không sạch. Chỉ cần lấy một miếng vải mềm thấm giấm thanh, lau qua sẽ hết mốc. Đây cũng là cách giúp cho áo mưa giữ được độ bền cũng như đẹp nhất trên thị trường.

Mỗi loại quần áo, chất liệu lại có một cách giặt, cách dùng khác nhau. Chính vì thế cần tìm hiểu rõ về chất liệu quần áo, trang phục của bạn để lựa chọn được những sản phẩm tốt nhất. Khi giặt và bảo quản cần căn cứ vào chất lượng để có được những sản phẩm tốt nhất.

Hi vọng với bài chia sẻ này, đồng phục Sơn Trịnh sẽ giúp mọi người giữ được những bộ đồng phục, quần áo luôn luôn mới tinh tươm nhé.

Tags:

Chia sẽ trên:

Bình luận