03
12

Một số mẹo khi giặt áo thun đồng phục không bị phai màu

Đồng phục giá rẻ Sơn Trịnh chia sẻ: Mẹo giúp áo thun đồng phục không bị phai màu

Tại sao áo thun đồng phục dễ bị phai màu do sử dụng ?

Để nói đến lí do gây nên tình trạng chiếc áo thun đồng phục bị phai màu thì nó vô số kể, nhưng chỉ có 2 nguyên nhân cơ bản đó là tính chất của vải và do những tác động ở bên ngoài.

Một số mẹo khi giặt áo thun đồng phục không bị phai màu

Tính chất vải:

Để kiểm tra chiếc áo thun đồng phục của bạn có bị phai màu hay không, rất đơn giản bạn chỉ cần ngâm áo trong chậu nước khoảng 5 - 10 phút, sau đó rũ chiếc áo sẽ biết ngay kết quả.

Các loại vải thông dụng thường dùng để may đồng phục áo lớp đó là: cotton 100%, cotton 65/35, vải cá sấu. Tất cả các loại vải này nếu được dệt từ những sợi vải tốt, nhuộm màu tốt, đảm bảo thì sẽ không bị phai màu trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, nhiều đơn vị vì chú trọng tới yếu tố lợi nhuận nên đã giảm chi phí sản xuất, sử dụng những loại vải loại 2, loại 3 không đảm bảo chất lượng dẫn tới tình trạng áo bị ra màu khi giặt hoặc phai màu khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Những yếu tố từ bên ngoài:

Ngoài ra, áo bị phai màu còn do một số tác nhân từ bên ngoài như:

Chịu tác động trực tiếp từ ánh nắng mặt trời: Ánh nắng mặt trời có tác dụng rất tốt trong việc diệt các vi khuẩn gây bệnh, hong khô quần áo. Tuy nhiên, đây lại là tác nhân gây phai màu, bạc màu sợi vải bởi khi ánh nắng chiếu trực tiếp vào các sợi vải, tia nắng sẽ xen lẫn soi vào từng sợi làm co rút và phai màu vải.

Do cách giặt và bảo quản không đúng cách: Đây cũng chính là sai lầm dễ gặp phải của người sử dụng. Nếu giặt áo không đúng cách sẽ rất dễ dẫn đến việc áo bị ra màu, phai màu sau chỉ một thời gian sử dụng ngắn.

Một số mẹo nhỏ giúp áo thun đồng phục không bị phai màu

Để giữ cho chiếc áo đồng phục luôn đẹp như mới, các bạn hãy áp dụng một số cách dưới đây, rất đơn giản nhưng lại vô cùng hữu hiệu:

Không giặt áo thun đồng phục ngay khi vừa nhận áo bởi thông thường các xưởng may sẽ giao áo khi vừa làm xong. Lúc này, các màu in còn chưa khô hoặc có độ bám dính không cao, nếu giặt áo sẽ dễ đến tình trạng bị phai màu. Và sau khoảng 1 tuần sau khi nhận áo được 1 tuần thì bạn mới nên giặt áo.

Một số mẹo khi giặt áo thun đồng phục không bị phai màu

Trong lần giặt đầu tiên, bạn nên ngâm áo trong nước lạnh trước khi giặt, không sử dụng xà phòng hoặc các chất tẩy rửa trong những lần giặt đầu tiên.

Bạn không nên phơi áo thun đồng phục trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời, nên phơi trong chỗ râm mát và lưu ý là hãy lộn trái chiếc áo thun trước khi phơi.

Nên để áo nơi thoáng mát, tránh chỗ ẩm ướt bởi áo thun có tính hút ẩm rất cao, trong môi trường này sẽ gây ẩm mốc hoặc xuất hiện những vết ố vàng trên áo.

Ngoài ra, một yếu tố rất quan trọng nữa là bạn nên chọn địa chỉ may uy tín để đảm bảo về chất liệu vải cũng như chất lượng in.

Những thông tin này sẽ rất hữu ích, giúp bạn có được chiếc áo thun đồng phục đẹp như mới, hãy lưu lại và chia sẻ cho tất cả các bạn trong lớp cùng áp dụng nhé!

 

Tags: cách giặt áo thun áo thun đồng phục may đồng phục áo thun đồng phục giá rẻ công ty may áo thun đồng phục

Chia sẽ trên:

Bình luận