02
06

Tìm Hiểu Về Chất Liệu Vải Thun Cá Sấu Là Gì

Vải thun cá sấu có thể nói là một trong những chất liệu được khách hàng ưa chuộng nhất, đặc biệt là môi trường làm việc tại công sở. Vậy lý do gì mà loại vải này lại được ưa chuộng đến vậy?

Tìm hiểu vải thun cá sấu là gì?

Vải thun cá sấu là loại vải được dệt từ sợi cotton nhưng mắt vải to hơn các loại vải may áo thun thông thường. Loại vải này được ưa chuộng để may áo thun đồng phục có cổ và đặc biệt hơn là môi trường làm việc tại công ty, văn phòng.

Nguồn gốc xuất xứ của chất liệu vải thun cá sấu là từ nước Pháp, được xuất hiện vào những năm 1933 để may áo thun cổ trụ. Ngày nay, vải thun cá sấu được sử dụng rất rộng rãi và phổ biến trên toàn thế giới và đã trở thành áo thun đồng phục tại nhiều công ty.

Tìm Hiểu Về Chất Liệu Vải Thun Cá Sấu Là Gì

Dựa vào độ co giãn của chất liệu vải người ta chia thành 2 loại: thun cá sấu 4 chiều và vải thun cá sấu 2 chiều. Còn theo thành phần vải, người ta chia thành 5 loại chính bao gồm: vải thun cá sấu 100% cotton, thun cá sấu 65/35, 35/65, thun cá sấu PE và thun cá sấu poly. Những ưu điểm nổi bật của áo thun cá sấu dùng để may áo phông đồng phục có thể kể đến như:

Đặc tính áo thun đồng phục khi may bằng vải thun cá sấu:

Trên thị trường Việt Nam, loại vải thun cá sấu này hiện khá phổ biến, được dùng để may áo thun nhằm mang đến phong cách trẻ trung và năng động cho người mặc. Không dừng lại ở đó, chất liệu vải cá sấu còn được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng trong may đồng phục cho nhân viên trong công ty. Dựa vào thành phần cấu tạo, vải thun cá sấu được chia thành những loại vải cụ thể như sau:

Áo thun cá sấu 100% Cotton

Đây là dòng vải Cá sấu được dệt từ những sợi tơ tự nhiên, với thành phần 100% từ Cotton tự nhiên. Đặc điểm của vải thun cá sấu 100 Cotton có sợi vải mềm mại, thấm hút mồ hôi tốt và luôn tạo cảm giác thoải mái khi mặc. Tuy nhiên, loại vải may áo phông đồng phục này dễ bị nhàu, nhanh đổ lông và thường không đứng vải. Giá thành may áo thun cá sấu 100% cotton cao nên người ta chuộng may đồng phục công sở cho nhân viên văn phòng.

Vải thun cá sấu 65/35

Đây là dòng vải thun Cá sấu có tỉ lệ 65% Cotton và 35% PE được dùng để may đồng phục công ty rất phổ biến. Loại vải thun Cá sấu 65/35 co giãn 4 chiều và 2 chiều đều có khả năng thấm hút mồ hôi khá tốt. Áo đồng phục được may từ chất vải này khi mặc cảm giác khá dể chịu và thoáng mát. Dòng vải Cá sấu 65/35 4 chiều dùng để may áo phông đồng phục có giá thành cao hơn dòng 2 chiều. Tuy nhiên, so với vải thun cá sấu 100% Cotton thì loại vải thun cá sấu này có giá thành thấp hơn và ít bị nhăn khi sử dụng.

Tìm Hiểu Về Chất Liệu Vải Thun Cá Sấu Là Gì

Dòng vải thun cá sấu 65/35 có độ cứng nhất định nên dễ dàng may được với nhiều kiểu áo hay form áo khác nhau. Chúng thường được chọn làm vải để may đồng phục áo thun công nhân hay đồng phục áo thun công sở.

Vải cá sấu 35/65 (vải Cá sấu TC)

Đây là loại vải thun may đồng phục có thành phần 35% sợi Cotton tự nhiên và 65% sợi PE. Vải thun cá sấu 35/65 ít bị nhăn và đa phần có giá thành tương đối thấp. Vải thun cá sấu 35/65 có độ thấm hút mồ hôi kém, độ co giãn ít, vải mặc hơi nóng nên ít được sử dụng may áo phông đồng phục.

Vải áo thun cá sấu PE

Vải thun cá sấu PE là dòng vải có 100% Polyester với bề mặt vải láng mịn, ít thấm nước và hơi nóng khi mặc. Ưu điểm lớn của vải thun cá sấu PE là giá thành thấp và có thể in chuyển nhiệt lên áo. Do vậy, nhiều khách hàng vẫn chọn chất liệu vải thun cá sấu này làm đồng phục công nhân hoặc những loại áo thun đồng phục có in hình nhiều màu.

Vải áo thun cá sấu Poly

Thành phần và tính chất của loại vải này khá tương đồng với dòng vải thun cá sấu PE. Vải thun cá sấu Poly có độ sáng bóng, thấm hút kém và sợi vải bền chặt. Đối với loại vải này được nhiều doanh nghiệp sử dụng cho áo thun sự kiện hay áo phông đồng phục quà tặng.

Nhìn chung, áo thun cá sấu để may đồng phục đã trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều công ty nhờ những đặc tính ưu việt kể trên. Tuy nhiên, muốn có bộ áo thun đồng phục đẹp và ấn tượng thì việc lựa chọn được địa chỉ may đồng phục công ty uy tín là rất cần thiết.

Tags: may đồng phục giá rẻ vải may đồng phục chất lượng may đồng phục chất lượng quận 12 công ty may đồng phục may đồng phục giá rẻ quận 12 công ty may đồng phục giá rẻ

Chia sẽ trên:

Bình luận