20
05

Vải Polyester Là Gì? Sử Dụng May Đồng Phục Có Hiệu Quả Không?

Vải Polyester là một trong những loại vải luôn nhận được sự ưa chuộng từ phía khác hàng và được sử dụng nhiều nhất tại đồng phục giá rẻ Sơn Trịnh

Tìm hiểu về vải Polyester:

Vải polyester (PE) là một lợi sợi tổng hợp với chất cấu thành đặc trưng là ethylene thuộc gốc dầu mỏ. Để tạo ra được polyester, các nhà khoa học đã tiến hành làm những phản ứng hóa học giữa rượu và acid. Từ đó nhiều phân tử kết hợp ngẫu nhiên với nhau để cho ra một phân tử lớn có cấu trúc tương đồng. Hình thành nên vải với 4 dạng sợi cơ bản là sợi xơ, sợi thô, sợi fiberfill và sợi filament.

Nguồn gốc xuất phát:

Mặc dù được phát hiện trong phòng thí nghiệm từ năm 1930. Nhưng mãi cho đến năm 1941, 2 nhà hóa học người Anh John Rex Whinfield và James Tennant Dickson mới bắt đầu chú ý và bắt tay vào nghiên cứu sâu hơn về polyester, tiến đến sự ra đời của loại chất liệu tổng hợp này.

Vải Polyester Là Gì? Sử Dụng May Đồng Phục Có Hiệu Quả Không?

Có thể nói thời kỳ đỉnh cao của vải polyester là vào những năm 70 – thời kỳ mà nhạc Disco trở thành món ăn tinh thần của nhiều người ở khắp nơi trên thế giới. Lúc bấy giờ, những bộ suit lấp lánh và bóng bẩy làm từ chất liệu này đã xuất hiện và gần như phủ kín tất cả các bài hát.

Một số tính chất của vải Polyester:

Tính chất vật lý

Sợi polyester có độ đàn hồi tuyệt vời và không dể bị biến dạng dưới các lực bên ngoài nhỏ

Khả năng khôi phục trạng thái ban đầu của sợi polyester tương tự như sợi len

Gần như không nhăn và không thấm nước

Tính chất hóa học

Nhạy cảm với lửa, kiềm và axit

Khi cháy ngọn lửa yếu, có mùi nhựa, tro vón thành cục lớn

Những ứng dụng của vải Polyester trong đời sống hằng ngày:

Với độ bền tốt và khả năng chống nhăn hiệu quả, PE dùng để sản xuất các loại trang phục, đồng phục bằng cách pha thêm cotton để tăng khả năng thấm hút mồ hôi. Ngoài ra, vải còn được ứng dụng để may các sản phẩm chống thấm nước như dù, bạt, áo mưa…

Polyester được ứng dụng nhiều trong ngành công nghiệp để sản xuất các loại sản phẩm như vải công nghiệp, vật liệu cách điện, đệm… với nhiều ưu thế nổi trội như không hút ẩm giúp vải khó dính bẩn (chẳng hạn như bùn đất), kháng khuẩn và kháng bụi.

Vải Polyester Là Gì? Sử Dụng May Đồng Phục Có Hiệu Quả Không?

Vải polyester chống thấm cũng là vật liệu cách nhiệt hiệu quả, do đó chúng thường được dùng để sản xuất gối, chăn, đệm… Ngoài ra khả năng chống thấm nước, không nhăn, chống bụi bẩn còn giúp chất liệu này được ưa chuộng để may các loại lều du lịch.

Tags: công ty may đồng phục quận 12 công ty may đồng phục may đồng phục quận 12 may đồng phục giá rẻ may đồng phục giá rẻ quận 12 công ty may đồng phục chất lượng

Chia sẽ trên:

Bình luận